Đoàn SKKU và vòng loại VSAK 9

22 mins read

[Tổng hợp kết quả vòng loại miền bắc VSAK-9 bộ môn Bóng đá, Bóng bàn – Cầu lông của đoàn SKKU]

Như các anh chị em đã biết, Đại hội thể dục thể thao sinh viên toàn Hàn (gọi tắt là VSAK) tính cho đến nay đã trải qua 8 mùa. VSAK không chỉ là một sự kiện thể thao thường niên mà trên hết còn là nơi giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt thêm tình bè bạn, gắn kết thêm sợi dây thân tình giữa những người con xa xứ. VSAK cùng với IC-Food và Ngày hội sinh viên VN tại Hàn là ba trong số những sự kiện lớn nhất của sinh viên VN tại xứ Kim chi. Nhằm tiếp nối hoạt động mang tính chất tập thể ý nghĩa này, vòng chung kết (VCK) VSAK-9 năm nay sẽ được diễn ra tại ĐH Dong-guk (Gyeong-ju Campus), Gyeong-ju trong các ngày 30(T7)-31(CN)/07/2016.

Để tranh những suất vào VCK lần này, đoàn SKKUVN chúng ta cũng đã tham dự vòng loại các bộ môn như Bóng đá, Bóng bàn – Cầu lông trong những ngày cuối tuần các tuần đầu tháng 7 này với những kết quả hết sức lạc quan. Cụ thể như sau:

  • Nội dung bóng đá:
  • Bóng đá nam:

Trong ngay chủ nhật tuần vừa rồi (17/7), đội bóng nam SKKU đã tham dự vòng loại miền Bắc môn bóng đá tại mảnh đất láng giềng ĐH Gachon. Theo kết quả bốc thăm trước đó, chúng ta nằm chung bản với người hang xóm khác là Ajou và tân binh mới toanh ĐH Kuk-je. Vòng loại miền Bắc lần này có tất cả 12 đội dự tranh, chia thành 4 bảng, đội nhất mỗi bảng sẽ được vô thẳng VCK. Vì vậy tính chất vòng này vô cùng khắc nghiệt, mỗi trận sẽ là mỗi trận chung kết, nếu xảy chân ở bất kì trận nào đồng nghĩa cánh cửa đến miền Nam ấm áp xem như khép lại. Vì thế, ý thức được tầm quan trọng mang tính chất sống còn của mỗi trận đấu như vậy, những chiến binh SKKU đã xung trận với một tinh thần quyết chiến quyết thắng, không chút mảnh may khinh địch, khắc phục tối đa những điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự và chắt chiu từng cơ hội ở hang công. Ở trân đầu tiên diễn ra tầm 11h20 sáng, chúng ta phải chạm trán ngay ông bạn đầy duyên nợ Ajou, dù đã có phần kém may mắn một chút khi để đội bạn vượt lên dẫn bàn sau một pha đá phạt đền do lỗi vô tình để tay chạm bóng trong vòng cấm nhưng ngay sau đó đội bóng đã sốc lại tinh thần, và tổ chức lại thế trận khá nhanh. Với tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, dù có vài cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc nhưng cuối cùng đội đã khuân bình được tỉ số 1-1 nhờ công của tiền vệ kiến thiết Phan Lương Tín sau một cú vô lê bóng sống đầy thiện nghệ và cũng có phần ngẫu hứng. Nếu nói bóng đá thế giới đã phải ngã mũ thán phục trước tài năng của “cậu bé vàng” Maradona và Lionel Messi thì thành công của bóng đá SKKUVN luôn in đậm dấu giầy của những “chú lùn tài nghệ” như lão tướng Lộc Cóc hay gần đây là Phan Lương Tín.

Sau bàn gỡ hòa, trân đấu chứng kiến sự nỗ lực ghi thêm bàn để định đoạt trận đấu được xem là chung kết của bảng nhưng đều bất thành từ hai phía, hai đội đành chia điểm ngay trận đầu ra quân để lại đằng sau là bao niềm tiếc nối lẫn uất ức từ phía Ajou. Điều này đồng nghĩa, trận đấu thứ hai gặp đối thủ còn lại Kuk-je sẽ mang tính chất quyết định với cả hai đội.

Theo như dịch sắp xếp các trận từ BTC giải, chúng ta có phần hết sức may mắn khi được thi đấu với Kuk-je sau đối thủ trực tiếp Ajou, vì thế ta có cơ hội “xem giò dĩa” thật kĩ đối thủ mới toanh Kuk-je này và có quyền tự định đoạt số phận sau khi kết quả trận đấu này ngã ngũ. Và đúng như những gì đã tiên liệu, các chú “gà tơ” Kuk-je đã dễ dàng bị đánh tơi tả bởi “Bà đầm già” Ajou với tỉ số 0-3. Điều này đồng nghĩa nếu SKKU muốn đi tiếp, chúng ta phải ghi vào lưới Kuk-je ít nhất 4 bàn. Theo lịch, trận đấu giữa SKKU và Kuk-je sẽ là trận đấu diễn ra sau cùng (tầm 7h tối), nhưng ngay trước đó 1 giờ, đội đã có những họp bàn chiến thuật khá sâu trong vòng hơn 30 phút, những so sánh về tương quan lực lượng giữa hai bên được đưa ra và mục tiêu 4 bàn là không hề nằm ngoài tầm với. Và đúng như những gì tiên đoán, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều trong suốt 2 hiệp đấu, các đấu thủ SKKUers tha hồ thi nhau phô diễn sức mạnh và kĩ thuật của mình, với những pha tấn công đa dạng dũng mãnh khiến đối phương lúng túng, trở tay không kịp và để thua chóng vánh 3 bàn ở hiệp 1 và con số tương tự ở hiệp 2. 10 phút cuối trận cũng là cơ hội để các cầu thủ ngồi ghế dự bị được lấy lại cảm giác bóng, qua đó phần nào thể hiện phong độ để nhận được sự cất nhắc cho suất đá chính ở VCK. Trận đấu kết thúc với cơn mưa bàn thắng 6-0, qua đó trao cho chúng ta chiếc vé chính thức vào VCK, khép lại một ngày thi đấu thành công của các chiến binh SKKU. Những cơn mưa nhè nhẹ chiều cuối tuần ngày này có lẽ sẽ đọng lại trong sâu thẳm kí ức của các cầu thủ SKKU chúng ta. Cùng với SKKU, SKVN, SNSS, Kyunghee-Suwon cũng đã có những chiến thắng hết sức vượt trội và thuyết phục để dành 3 suất còn lại vào VCK.

  • Bóng đá nữ: Vì số lượng các đội bóng đá nữ đăng kí dự tranh không nhiều nên BTC VCK quyết định mời các đội vào thẳng vòng chung kết mà không phải qua vòng loại. Vì thế xin được chúc mừng các bóng hồng SKKU và chúc các chị em có màn trình diễn thuyết phục để tô dầy thêm nét son truyền thống bóng đá nữ SKKU.
  • Nội dung Bóng bàn – Cầu lông:

Vòng loại miền Bắc các nội dung bóng bàn và cầu lông đã khởi tranh ngay trước khi bộ môn bóng diễn ra một tuần, tức ngày 9/7 tại cùng địa điểm tổ chức như năm ngoái, trường Seoul Tech. Và chỉ trong vòng buổi sáng và đầu buổi chiều, các nội dung của môn bóng bàn đã sớm kết thúc và hé lộ những đại diện vào VCK, phần lớn là những cái tên đã khá quen thuộc từ những kì VSAK trước. Đoàn SKKU chúng ta đã thi đấu nỗ lực và giành được một số vé ở các nội dung như: Đơn nam (với anh Đinh Văn Vương, Quý Nguyễn), Đơn nữ (với Bella Trần, chị Võ Thị Hai, chị Trang Vũ), Đôi nữ (với cặp đôi chị Hai-Bella Trần), Đôi Nam-Nữ (với các cặp đôi anh Đinh Văn Vương-chị Hai, anh Đặng Phong Toàn-chị Trang Vũ).

Với sự trở lại đúng lúc của những cây vợt nữ có “số má” như chị Hai và chị Trang Vũ sau một thời kì phải tạm ngưng tập luyện và thi đấu vì lý do cá nhân/ gia đình, chúng ta tự tin có hy vọng huy chương cao ở các nội dung đơn nữ và đôi nam nữ.

Còn về bộ môn cầu lông, vì vướng phải những lý do về sức khỏe và không có nhiều thời gian luyện tập nên đội cầu lông xin được rút ở vòng loại lần này. Mong các anh chị trong đội cầu lông sớm lấy lại được sức khỏe, phong độ tốt nhất và tổ chức luyện tập tốt để chuẩn bị cho đại hội năm sau.

————————————————————-

Vòng chung kết VSAK-9 sẽ khởi tranh trong chưa đầy hai tuần nữa, chúc cho toàn thể các anh chị VĐV, CĐV SKKU có được sự chuẩn bị về tinh thần, thể lực một cách đủ đầy nhất để tham dự sự kiện thể thao ý nghĩa này và gặp hái nhiều chiến thắng để làm giàu thêm bảng vàng thành tích của chúng ta.

Hẹn gặp lại mọi người ở Gyeong-ju !!!

Previous Story

Đường đi tới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Next Story

Tổng kết SKKUVN và Mùa VSAK 9

Latest from Blog