Tổng kết SKKUVN và Mùa VSAK 9

20 mins read

Như các ACE đã biết, vào hai ngày 30 và 31 tháng 7 vừa quan đoàn SKKU chúng ta với gần 60 thành viên đã có một chuyến hành trình dài gần 5 giờ bằng xe bus để đến miền nam đầy nắng tham dự VCK VSAK-9 tại trường Dongguk (Gyeongju Campus).

1. Bóng (đá) Nam

Và ngay khi xuống xe, đội bóng nam SKKU đã phải ngay lập tức đá trận đầu tiên của vòng bảng với đội chủ nhà Dongguk. Nhưỡng tưởng thời gian đi trên xe khá dài sẽ làm đôi chân các anh trong đội trở nên mệt mỏi nhưng các anh đã tiếp cận và kiểm soát trận đấu khá nhanh và cuối cùng dành được kết quả hòa 1-1 với các cầu thủ đội Dongguk được chơi trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ đội ngũ cổ động viên hùng hậu. Kết quả này được xem là tương đối thuận lợi. Trận đấu thứ 2, chúng ta phải đối đầu với Chosun, một đội bóng cũng khá giàu truyền thống và đang là tân vương của giải IC-Food năm nay diễn ra trước thời điểm này 1 tháng. Với sự cẩn trọng tối đa trong những phút đầu nhập cuộc và nhận thấy những thiếu hụt trụ cột trầm trọng bên phía đối phương, chúng ta đã khai thác những điểm yếu và đẩy mạnh tấn công tổng lực, và dành chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số đậm 4-1. Và thế là cả 2 trận đấu vòng bảng của chúng ta đã hoàn tất ngay trong ngày đầu. Dù đã có được kết quả khá thuận lợi nhưng chúng ta vẫn phải chờ đợi kết quả từ trận Chosun-Dongguk, và cánh cửa vào trận bán kết đã mở toang cho chúng ta khi đội đối đầu trực tiếp của chúng ta đã không dành được kết quả tốt hơn.

Và định mệnh khắc nghiệt một lần nữa đã đẩy đưa SKKU gặp lại đối thủ đầy duyên nợ SNSS. Và mặc dù đội đã cố gắng thi đấu hết mình nhưng không thể nào kháng cự lại sức công phá mạnh mẽ của các cầu thủ đối phương có tuổi đời trẻ hơn và thể hình cao lớn hơn dưới cái nắng như thiêu như đốt lúc 1-2h chiều của ngày hè oi bức. Đội dành phải tạm hài lòng dừng chân tại vòng bán kết với tỷ số chung cuộc 3-1, chấp nhận dành chiếc huy chương đồng trong chút luyến tiếc. Đội SNSS sau đó cũng đã đăng quang vô địch.
Kết quả xếp hạng môn bóng đá nam VSAK-9 như sau: Nhất: SNSS, Nhì: Uiduk, Đồng hạng ba: SKKU và SKVN.

2. Bóng (hồng) Nữ

Trận đấu đầu tiên của các bóng hồng SKKU chúng ta diễn ra sau trận đấu đầu tiên của đội bóng nam vài tiếng. Đội bóng nữ SKKU ngay trước giải đã vui mừng chào đón sự trở lại kịp thời của hai nữ tuyển thủ kì cựu Võ Thị Hai và Trương Thúy Kiều, hứa hẹn sẽ là những cá nhân trụ cột và tạo nên sức mạnh tấn công đa dạng, biến hóa hơn cho đội bóng bên cạnh những cá nhân xuất sắc khác như Bella Tran, Cake Honey, Tram Nguyen, Hien Thi Nguyen, Thơm Vũ , Châu Nguyễn, Huong Nguyen Thi Thanh ,… Trong trận đầu ra quân, đội đã có chiến thắng không thật dễ dàng 2-1 trước các cô gái Chonnam. Và dường như đã rút được nhiều điểm lưu ý ở trận trước cùng tâm lý phấn chấn sau trận ra quân, các chị em đã có chiến thắng dễ 2-0 trước Ulsan ở trận thứ 2 vòng bảng. Sau hai trận toàn thắng, đội hiên ngang ngẩng cao đầu bước vào vòng bán kết (BK) với tư thế là đội đầu bảng A. Đối thủ trong trận BK là UST (nhì bảng B), trận đấu diễn ra gay cấn từ ngay sau tiếng còi khai cuộc, và cuối cùng cũng khép lại với chiến thắng suýt soát 2-1 của các bóng hồng SKKU.

Và như một sự tình cờ ngẫu nhiên, đội bóng nữ chúng ta lại phải chạm mặt với tuyển nữ SNSS. Với khao khát chiến thắng đến bỏng cháy và phấn nào muốn “đòi lại” món nợ trong trận bán kết của đội nam SKKU với SNSS, các chị em đã thi đấu hơn 200% sức lực và có bàn thắng dẫn trước trong suốt phần lớn thời gian thi đấu. Trưởng rằng chúng ta đã tiến rất gần đến vinh quang, nhưng chỉ bằng một cú đá biên không mấy hiểm hóc, bóng đá tìm đến đúng vị trí mà thủ môn đội ta bị khuất tầm nhìn và nằm gọn vào lưới trong hàng trăm ánh mắt ngỡ ngàng của cầu thủ và người mộ điệu. Chúng ta đành xót xa tiến vào loạt suốt luân lưu đầy cân não. Có lẽ vì lợi thế tâm lý tốt hơn sau bàn gỡ hòa ở hiệp 2, cô thủ môn nhỏ nhắn đội bạn đã xuất sắc đẩy được 2 cú suốt sấm sét của hai tuyển thủ đội ta, và cuối cùng chúng ta đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên bục cao nhất. Đã có những giọt nước mắt tiếc nuối lăn dài trên má những bóng hồng SKKU nhưng chúng đã kịp xua tan bởi sự khích lệ kịp thời của các cổ động viên nhiệt thành.
Và kết quả chung cuộc nội dung bóng đá nữ như sau: Vàng-SNSS, Bạc-SKKU, Đồng – UST và Chonnam.

3. Bóng Bàn

Ở nội dung bóng bàn, cũng với sự trở lại đúng lúc của tay vợt lão làng Võ Thị Hai cùng sự góp mặt quý gía của cặp đôi Phong Toàn-Trang Vũ, để cùng sánh vai bên cạnh những anh hào như Đinh Văn Vương và Bella Trần đã đem lại mùa bội thu cho đoàn bóng bàn SKKU với cả 3 màu huy chương. Cụ thể như sau:
HCV: Đôi nữ (Trần Thị Dinh Bella Tran – Võ Thị Hai Võ Thị Hai)
HCB: Đôi nam-nữ (Đinh Văn Vương Dinh Van Vuong – Võ Thị Hai), Đơn nữ (Trang Vũ)
HCĐ: Đôi nam-nữ (Phong Toàn – Trang Vũ), Đơn nữ (Bella Trần)
Có thể nói kì VSAK-9 năm nay đánh dấu một sự trở lại đầy mạnh mẽ của đoàn thể thao SKKU ở tất cả các bộ môn. Nhiều tuyển thủ trẻ đầy tiềm năng cũng đã có cơ hội thể hiện mình và tỏa sáng đúng lúc, hứa hẹn sẽ là đội ngũ kế cận vững vàng để mang lại niềm vinh quanh cho màu áo SKKU ở những mùa giải kế tiếp.
Nhằm khích lệ kịp thời sự thi đấu xuất sắc của các ACE, Ban Đại Diện (BDD) SKKUVN cũng sẽ có những món quà cụ thể gửi đến các tập thể, cá nhân xuất sắc. Mong rằng những sự hỗ trợ nhỏ này sẽ là nguồn động viên lớn lao cho các ACE trong việc tập luyện thể thao và trong cuộc sống.

Thay mặt tất cả các ACE SKKUVN xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các ACE vận động viên cũng như cổ động viên đã thi đấu, hỗ trợ hết sức mình cho thành công chung của đoàn SKKU trong kì VSAK lần này.

Và sẽ không thể có những phút giây tuyệt vời vừa qua nếu không có sự phát động, tổ chức đầy nhiệt huyết, tận tâm, chu đáo từ BCH VSAK, BTC và chủ nhà Dongguk và các trường lân cận. Xin đại diện cho toàn thể các ACE SKKU gửi đến tất cả các anh chị lời tri ân sâu sắc. Mong rằng những sự kiện thường niên như thế này sẽ ngày càng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, để vượt ra ngoài phạm vi chỉ giới hạn cho sinh viên VN.

Thân mến,

P/S: BDD xin thứ lỗi vì không thể cập nhật tổng kết VCK VSAK-9 của đoàn SKKU sớm hơn. Hi vọng ACE vẫn luôn ủng hộ và tham gia các hoạt động của SKKUVN cũng như VSAK ^^.

Previous Story

Đoàn SKKU và vòng loại VSAK 9

Next Story

Kinh nghiệm làm hồ sơ, Xin visa trường SKKU

Latest from Blog