/

Kinh nghiệm đi taxi

5 mins read

1) Điểm bắt Taxi (택시)

  1. Tại Taxi station
  2. Bắt taxi trống trên đường. Taxi trống thường có đèn hiệu màu đỏ 빈차 (vacant car)

2) Bên trong xe
Bạn nói cho taxi địa điểm mình muốn đến, hoặc đưa cho người ta địa chỉ nơi muốn đến. Bạn có thể chụp hình hoặc in sẵn địa điểm từ trước.

Bên trong xe Taxi bạn thường thấy có công tơ mét đếm thời gian và tiền. Phía trên là bản đồ chỉ dẫn đường đi cho lái xe. Về cơ bản giống với đi taxi ở VN.

2) Kinh nghiệm đi taxi
Thường thì taxi ở Hàn khá uy tín. Mình từng để rơi điện thoại trên xe taxi và được trả lại (chắc điện thoại cùi :D). Tuy nhiên cẩn thận vẫn hơn nhỉ.

Sau đây là một số điều cần chú ý khi đi taxi ở HQ.

  1. Kiểm tra xem công tơ đếm có chạy không. Theo luật thì taxi phải bật công tơ chạy và mức giá cơ bản là 3000 won (mặc định lên xe là mất ít nhất như vậy).
  2. Nếu có thể bạn hãy xin lại biên lai. Đề phòng trường hợp gì đó (mất đồ, dịch vụ v.v.). Vì có thông tin của taxi trên biên lai.
  3. Cẩn thận mức giá khi bắt taxi vào ban đêm. Thường thì họ sẽ tăng giá lên 20-40% hoặc có thể mặc cả giá trực tiếp. Ngoài ra khả năng phải chia sẻ xe với người khác cũng khá cao.
  4. Tránh sử dụng Taxi màu đen. Vì đây là loại taxi hạng xịn, chi phí thường đắt hơn (basic price 5000won).
  5. Kiểm tra xem có phải taxi nội thành không. Thường thì taxi chấp nhận trở đường dài, tuy nhiên một vài trường hợp thì không. Có cả các taxi ở ngoài thành phố họ trở khách từ các tỉnh lân cận lên Seoul. Những taxi ngoại tỉnh này thường kiếm khách đi về các tỉnh thành đó. Để bắt các taxi nội thành (Seoul), bạn có thể kiểm tra bảng hiệu. Có chứ 서울(Seoul) hay không. Các taxi tỉnh khác như Gyeonggi hay Seongnam có dấu hiệu riêng bên mép taxi.
Previous Story

SKKUVN suất hiện trên website của trường

Next Story

Incheon Airport đến SKKU (Suwon)

Latest from Blog