Vietnamese Student Orientation – Spring 2016

9 mins read

Cứ mỗi độ trung tuần tháng 3 hằng năm thì gia đình SKKUVN lại hân hoan chào đoán những bạn sinh viên mới nhập học cho học kì mùa xuân, và buổi “Gặp mặt đầu xuân và Đón tân sinh viên mùa xuân năm 2016” đã diễn ra trong không khí nồng hậu như thế.

Có thể nói năm nay chứng kiến sự đổ bộ của đội ngũ trai xinh gái đẹp khá hùng hậu (tổng cộng 14 người mới hoàn toàn) đến với SKKUVN mà non nửa là các bóng hồng năng động, xinh xắn và có khá nhiều tài lẻ. Nhờ vậy mà các câu lạc bộ ở SKKU như Radio SKKU, đội bóng đá nam/nữ, cầu lông, bóng bàn,… có cơ hội để lôi kéo các thành viên tiềm năng về đội mình trước khi mùa giải liên nhà mùa xuân 2016 sắp sửa khai màn. Và điều may mắn hơn là đời sống “tâm tư tình cảm” của các anh chàng độc thân vui tính lâu nay ở SKKU mong đợi sẽ có nhiều đổi khác khi được biết đa phần các bóng hồng đang tuổi xuân phơi phới năm nay vẫn “vườn không bóng chiếc”.
Các bạn sinh viên đã được cung cấp những thông tin thiết thực nhằm làm cho những ngày tháng đầu tiên xa nhà được dễ dàng hơn bao gồm các kênh thông tin của SKKUVN (website/facebook/radio SKKUVN), các thủ tục để khám sức khỏe, làm Alien Card, mở tài khoản ngân hàng, làm SIM điện thoại,… Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn giảm đi những bỡ ngỡ, lo lắng lúc ban đầu.
Tiếp đó, các bạn sinh viên mới lần lượt được tự giới thiệu về mình, và cũng như mọi năm, rất nhiều câu hỏi đã được “chất vấn” từ phía khán giả, mà đặc biệt là dành cho phái yếu.

Tuy thành phần tham dự buổi “Đón tân sinh viên” năm nay không đông như những năm trước nhưng không vì thế mà không khí trong khán phòng kém đi phần vui tươi, hào hứng. Vào gần cuối chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội được phát huy được tinh thần đồng đội và sự hiểu ý nhau qua phần trò chơi “Diễn tả- đoán đồ vật” dưới sự dẫn trò hóm hỉnh của anh hội trưởng Nguyễn Cảnh Thướng. Những hình đồ vật được lựa chọn khá hóc búa không thể nào làm khó được sự thông minh nhanh trí và diễn tả tinh tế của các thành viên trong mỗi đội. Cuộc tranh tài đã diễn ra với màn rượt đuổi điểm số hết sức gay cấn mà cách biệt giữa đội thắng và về nhì chỉ vẻn vẹn một điểm; và kết quả cuối cùng là đội mà trong đó có Bella Trần, anh Danh Phan và em Xuân Hạ đã dành chiến thắng.

Lời cuối, mong rằng buổi “Đón tân sinh viên” học kì xuân năm nay sẽ phần nào giúp ích cho các bạn sinh viên mới, giúp các bạn giao lưu và gắn kết nhiều hơn với các thành viên đã gắn bó lâu nơi đây để SKKU thực sự không chỉ là môi trường học tập nghiên cứu lý tưởng mà sẽ trở thành đại gia đình thân thiết cách xa quê hương ngàn dặm.

Xem thêm hình ảnh tại: https://www.facebook.com/bdd.skkuvn/media_set?set=a.824623087649755.100003062156556&type=3

Previous Story

Incheon Airport đến SKKU (Suwon)

Next Story

Đường đi tới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Latest from Blog